วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การตัดงาน prepainted วัสดุที่ทำสีมาแล้วด้วยไฟเบอร์เลเซอร์


การตัดงาน prepainted วัสดุที่ทำสีมาแล้วด้วยไฟเบอร์เลเซอร์

งาน sheet metal บางประเภทจำเป็นต้องใช้งานที่เป็นวัสดุ prepainted เพราะ สเปคงานที่ระบุมาจากแบบต้นทางนั้นต้องการคุณภาพสีที่เป๊ะ อีกนัยหนึ่งก็คือต้องการคุมค่าสีให้มีความสม่ำเสมอ เม็ดสีต้องเนียนสวยเท่ากันหมดทั้งเนื้อ สีต้องติดแน่นกับผิววัสดุด้วนการอบ HEAT TREATMENT อย่างดี จากนั้นจึงค่อยส่งมาแปรรูปกัน อีกทีการนำแผ่นโลหะชนิดนี้มาตัดด้วยเลเซอร์นั้น บางรายอาจต้องหา thin film ที่เป็นพลาสติก PVC มาปิดรอยเพื่อป้องกันสีรอบข้างส่วนที่ตัดโดนความร้อนและร่อนหลุด หรือถูก pressure เป่าจนโป่งพอง การติด film นั้นได้ผลดีมากที่สุดเพราะถนอมผิวงานได้เกือบเต็มร้อย แต่ทว่าก็เป็นวิธีที่แพงที่สุด เพราะต้องลงทุนค่าฟิล์ม ค่าติด และค่าตัด film burn ก่อนรอบหนึ่งซึ่งทำให้เสีย machine productivity time ลงไปอย่างมาก และต้องเพิ่มต้นทุนกลับไปให้ลูกค้าอีกด้วย

ลูกค้ารายนี้มาหาเราไม่ใช่เพียงเพราะอยากตัดด้วยไฟเบอร์เลเซอร์เพราะทราบว่าต้นทุนค่าตัดน้อยกว่า CO2 แต่อยากหา laser solution ที่จะทำให้งานตัดได้แค่รอบเดียวแล้วจบ ประหยัดทั้งเวลาและต้นทุน มาถูกที่แล้วครับ ทีมงานพัฒนากระบวนการงานตัดด้วยไฟเบอรจัดให้

ภาพแรกคือภาพการตัดด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ ได้ผิวงานออกมาคมกริบ แต่สีหลุดร่อน ทีมงานเราไม่ยอมแพ้ ปรับให้ใหม่ในรอบที่สอง พร้อมเพิ่มเทคนิคส่วนตัวเข้าไปนิดหน่อย ได้ผลงานเป็นที่ประทับใจ ตัดด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ครั้งเดียวผ่าน ลูกค้านำงานไปเสนอผู้ว่าจ้างก็เป็นที่ประทับใจ สรุปแล้วปิดโปรเจคแฮปปี้กันทุกคนทั้งทีมวิจัยและลูกค้าของ FIBERMAK

อย่ารอช้า หากคุณเป็นอีกคนที่ต้องการเพื่อนสนทนาเพื่อหาทางออกให้กับงานตัดเลเซอร์ที่คุณทำอยู่ เรียนเชิญเข้ามาคุยกับเราเพื่อลองใช้งานกับเครื่องจริง หรือส่งแบบมาให้เราดูก่อนก็ได้ครับ อย่างน้อยยังมีคนช่วยคิด สองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว งานพัฒนากระบวนการตัดงานด้วยเทคนิคการใช้เครื่องเลเซอร์นั้นเป็นหน้าที่ของหน่วยเราอยู่แล้ว


    

ท่านที่สนใจทดสอบความเข้มและความสม่ำเสมอของลำแสงไฟเบอร์เลเซอร์สามารถนำงาน มาทดสอบจริงกับทีมงานของเราได้ทุกวันทำการที่ 

#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น