วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Customized Copper Heat Sink สร้างตัวระบายความร้อนด้วยครีบทองแดง

Customized Copper Heat Sink สร้างตัวระบายความร้อนด้วยครีบทองแดง

Copper Heat Sink บางคนก็เรียก Copper Cooler เป็นแผ่นระบายความร้อนที่ทำจากแผ่นทองแดงบางๆ ด้วยคุณสมบัติการนำความร้อนที่ดีของทองแดง ทำให้ทองแดงเป็นวัสดุยอดนิยมอันดับหนึ่งสำหรับการถ่ายเทความร้อนออกจากระบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระบบปฏิบัติการที่เดินเข้าใกล้นาโนไปทุกที ซึ่งนั่นมักได้แก่พวกบอร์ดคอมพิวเตอร์และซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ต้องพึ่งศักยภาพการประมวลผลของ CPU อยู่ตลอดเวลา การใช้ Copper Heat Sink ช่วยในการระบายความร้อนในพืนที่แคบๆ จึงเป็นเรื่องที่ดีที่สุดสำหรับเทคโนโลยีการระบายความรอนที่มีอยู่ในตอนนี้เพราะการใช้พัดลมเป่าในระบบนั้นนอกจากจะทำให้เกิดทิศทางการไหลของลมและฝุ่นที่ไม่พึงประสงค์แล้วยังกินไฟจากระบบอีกดวย

แต่ก่อนการสั่งทำ Copper Heat Sink นั้นไม่ค่อยจะมีคนรับทำกันเท่าไหร่ เพราะทองแดงราคาแพงและต้องการความประณีตในการตัดค่อนช้างสูง การทำ Copper Heat Sink ที่ดีนั้นต้องไม่มีฝาปิดครอบ เพราะทองแดงต้องการสัมผัสกับอากาศให้มากที่สุด ฉะนั้นที่มุมของทองแดงจึงต้องมีการตัดลบคมออกเพื่อป้องกันไม่ให้มุมแหลมคมขีดข่วนวสดุหรือแผ่น print ที่อยู่รอบข้างขณะเคลื่อนย้าย การตัดทองแดง Copper Heat Sink ด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser Fibermak นั้นจึงเป็นการระเบิดคอขวดการทำ Customized Copper Heat Sink ได้เป็นอย่างดี เพราะต่อไปนี้ การตัดทองแดงบางๆ ก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายด้วยมีดหมอที่ใช้เวลาและพลังงานเพียงเล็กน้อยก็สามารถช่วยสร้างผลงานชิ้นเอกให้กับชุด Copper Heat Sink ของคุณได้โดยไม่ต้องง้องานแมชชีน หรือขึ้น Die Cut เครื่องปั๊ม Blank press ซึ่งต้องมีปริมาณมากและต้นทนการทำMoldที่สูงอีกต่อไป

    
          
#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

หากท่านเป็นอีกคนที่ต้องการทดลองการสร้าง copper heat sink ด้วยตัวท่านเอง 
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น