วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2557

ตัดประหยัด เสนอราคาทีไรก็ชนะขาดลอยด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ FIBERMAK วงศ์ธนาวุฒิ

    
    

เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber laser FIBERMAK ตัดประหยัดไฟ ไวกว่า ค่าบำรุงรักษาต่ำ นำงานมาทดสอบกับเราได้ทุกเวลาทำการ

ชิ้นงานที่เห็นอยู่นี้ตัดด้วยลมความเร็ว 22000 mm/min ใช้เวลาตัดเพียง 30 วินาที ซึ่งเป็นความเร็วเดินตัดที่ไวกว่า CO2 laser cutting ทั่วไปถึงเท่าตัว แต่ประหยัดไฟไฟ้ากว่า 60% ทำให้ราคาเสนอลูกค้าแบบบวกกำไรแล้วยังไงก็ต่ำกว่า CO2 laser cutting ได้ถึง 30-50% โดยไม่ต้องเผื่อค่าใช้
จ่ายมหาศาลรายปีในการซ่อมบำรุง

ชิ้นนี้ เหล็ก 3 มม CO2 laser cutting เสนอราคาแบบหักคอมาแล้วอยู่ที่ 25 บาท ในขณะที่ต้นทุนของ FIBERMAK บวกกำไรเบื้องต้นแล้วอยู่ที่ 9 บาท ลองดีดเครื่องคิดเลขดูกันเล่นๆ ว่าจะเอากำไรเพิ่มขึ้นอีกเท่าไหร่ดีครับ 

การทำกำไร.....
หากเสนอราคาตัดเลเซอร์ จาก FIBER LASER สัก 23 บาทคงไปได้ เพราะเป็นราคาที่ต่ำกว่าและลูกค้ายังมีประโยชน์ส่วนเพิ่มในด้านความเร็ว เนื่องจากสามารถส่งงานตัดเลเซอร์ได้ว่องไวกว่า CO2 LASER ถึงเท่าตัว งานชิ้นนี้เริ่มต้นล๊อตแรกที่ 5000 ชิ้น หากส่งงานไวจะมีงานส้งให้ตลอดต่อเนื่อง โอกาสทำกำไรของคนที่ใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ในวันนี้คือมากกว่า 60% โดยที่ปัจจุบันยังมีงานตัดมากมายที่ตัดด้วยเครื่องตัดเลเซอร์ co2 กันอยู่ 

(23-9)*5000 = 70,000 บาท
หมายความว่าในขณะที่เครื่องตัด laser CO2 เสนอราคาหืดขึ้นคอที่ 25 บาท เพียงคุณผู้เป็นเจ้าของเครื่อง Fiber laser FIBERMAK ลดราคาต่ำกว่าเพียงสองบาท จะมีกำไรส่วนเพิ่มถึง 70,000 บาท ในช่วงเวลา cycle time เพียงถึง 2 วัน!!! 

หากรวมงานอื่นๆที่เป็นงานตัดเลเซอร์ต่อเนื่องที่กำลังจะไหลเข้ามา ซึ่งอาจทำให้งานเต็ม capacity การผลิตด้วยราคาที่ถูกกว่า จะมีอัตราการทำกำไรต่อเดือนได้มากถึง 1,000,000 บาท ซึ่งตัวเลขนี้อาจจะดูเกินจริง เพราะคงไม่มีใครตัดได้อย่างต่อเนื่อง เราใส่ Downtime Factor ระยะเวลาสูญเปล่าให้ 30% ทำให้เห็นตัวเลขการทำกำไรด้วยการใช้เครื่องตัดเลเซอร์ FIBERMAK ที่ประมาณการคร่าวๆ จากตัวอย่างงานชิ้นนี้ 700,000 บาทต่อเดือน ย้ำอีกทีว่านี่คือยอดทำกำไรไม่ใช่รายได้!!! 

(ไม่พูดรวมถึงมูลค่าเพิ่มที่จะได้ต่อเนื่องจากการพับ เชื่อม ประกอบ ทำสี เชื่อม และอื่นๆ ที่จะตามมาอีกในขั้นตอนการทำงานอื่นๆ ของ fabrication ใน Shop floor คุณ )

กระนั้นก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ตลาดจะเกิดการปรับตัวตามกลไกราคา หมายความว่างานตัดแผ่นโลหะขนาดบาง ก็จะหันมาใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์กันทั้งหมด นั่นบ่งบอกให้เห็นชัดว่าช้าหรือเร็ว คุณก็จะต้องผันมาใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์อยู่ดี เหมือนกับตอนนี้ที่รถยนต์ทุกคันต้องซื้อประกันเพราะทุกคนต่างก็ต้องมีหลัก ประกันเพื่อลดความเสี่ยง คุณก็ไม่ต้องการที่จะเสียลูกค้าที่ปั้นความสัมพันธ์มากับมือหลุดไป เพียงเพราะคุณไม่ตัดสินใจลงทุนในเทคโนโลยีใหม่และไม่สามารถลดราคาให้เท่ากับเจ้าอื่นที่เสนอราคาด้วยเครื่องตัดเลเซอร์ FIBER LASER นั่นเอง 

ปรึกษาและนำชิ้นงานมาทดลองตัดกับเครื่องไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser FIBERMAK เพื่อพิสูจน์ให้เห็นความคุ้มค่าอย่างแท้จริงกับตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ที่ วงศ์ธนาวุฒิ


#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser ได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ ที่ โทร. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น