วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทำความสะอาดโต๊ะหนามของเครื่องตัดเลเซอร์ ลดค่าใช้จ่ายจากความเสียหายและเพิ่มประสิทธิภาพในการตัดได้มากขึ้น‏


   







เครื่องตัดเลเซอร์ Laser Cutting Machine ไม่ว่าจะเป็น CO2 laser หรือ Fiber laser ก็ตาม หากเป็นระบบโต๊ะหนามแล้ว สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้นั่นคือเศษคราบโลหะที่เกิดจากการเผาด้วยความ ร้อน หลอมเหลวติดอยู่ที่ปลายหนาม พอกพูนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวัน สิ่งนี้สามารถนำความเสื่อมมาให้กับเครื่อง
ของคุณอย่างคาดไม่ถึง ชนวนระเบิดเวลาที่สะสมขึ้นทุกวันนี้

1. ทำให้ระนาบงานผิดเพี้ยน ส่งผลกระทบต่อการทำงานของระบบ sensor และคุณภาพงานโดยตรง
2. ปัญหาเรื่องการถ่ายโอนความร้อนระหว่างตัดงานด้อยลงเนื่องจากเนื้อโลหะที่ สะสมจะเก็บความร้อนต่อเนื่องระหว่างตัด ส่งผลให้ความร้อนถ่ายกลับไปยังชิ้นงาน
3. เศษที่ติดค้าง นอกจากจะดูรกตา บ่งบอกถึงยี่ห้อผู้ใช้งานที่ไม่รักษาเครื่องเป็นอย่างดีแล้ว ยังอาจทำให้เกิดการติดขัดในระบบขับเคลื่อนหรือหล่อลื่นขอชุดสายพานลำเลียง Conveyor ใต้เครื่อง หรือระบบ shutter Table ก็เป็นได้


กันไว้ดีกว่าแก้ วงศ์ธนาวุฒิสนับสนุนให้ท่านผู้ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นจากค่ายใดก็ตาม หมั่นทำความสะอาดโต๊ะหนามของท่านอย่างสม่ำเสมอ วิธีการง่ายๆ คือการใช้เกรียงเหล็กขูดออกไล่เคาะรายวัน หรืออาจทำแบบรายเดือนด้วยการใช้ชุดจานผ้าทรายสี่นิ้ว กับชุดเจียรไฟฟ้า ถอดแผ่นหนามออกมาขัดแล้วกลับไปติดตั้งเหมือนเดิม ทางที่ดีควร mark ตำแหน่งหนามที่ถอดมาแล้วถอดกลับให้ตรงตำแหน่งทุกครั้ง 

เท่านี้ท่านผู้ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์ก็สามารถลดค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นจากความเสียหาย และคงประสิทธิภาพงานตัดของคุณไว้ง่ายๆ ด้วยระเบียบวินัยกล้วยๆ แค่นี้เองครับ

อีกหนึ่งบริการดีๆ ที่ วงศ์ธนาวุฒินำเสนอให้ท่านผู้ใช้งานเครื่องตัดเลเซอร์ทุกคน 

#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser ได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ ที่ โทร. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น