วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

4 ปัจจัยหลักที่คน ลงทุนกับเครื่องตัดเลเซอร์ควรรู้



4 ปัจจัยหลักที่คน ลงทุนกับเครื่องตัดเลเซอร์ควรรู้

หลายคนมีคำถามว่าเครื่องตัดเลเซอร์จากจีนและยุโรปต่างกันอย่างไร วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังถึงประเด็นความแตกต่างกับข้าวที่ลูกค้าของเราถึงเลือกใช้ตามความเหมาะสมของการทำงาน

1. ความแม่นยำในระยะยาว

          หัวใจสำคัญประการแรกของการใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์อยู่ที่ความแม่นยำในด้านการย้ำกลับไปตัดที่ตำแหน่งเดิม และความแม่นยำในการกำหนดพิกัดเพื่อลงจุดตัด เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ที่ดี คนมีอุปกรณ์ในการกำหนดค่าความแม่นยำว่าด้วยเรื่องของ accuracy ที่ใช้อุปกรณ์มาตรฐานระดับโลก หลายท่านที่ใช้เครื่องตัดเลเซอร์มาเป็นระยะเวลา 10 ปีคงจะทราบดีว่าค่าพิสัยความคลอน คือจุดชี้เป็นชี้ตาย ไม่ต้องการส่งงานคุณภาพ และต้องการลดความปวดหัวพร้อมกับลดระยะเวลาในการตรวจสอบ

2. ความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร่งในการเปลี่ยนจุดตัด

          การเปรียบเทียบตัวเลข ความเร่งในการเปลี่ยนจุดตัดเป็นหัวใจสำคัญที่บ่งบอกถึงคุณภาพของโครงสร้างเครื่องพร้อมกับอุปกรณ์ภายในที่แสดงถึงความแข็งแรงและความแม่นยำในการหยุด การเคลื่อนที่แบบความเร่งในเวลาอันสั้น นั่นหมายความว่าหากเครื่องสามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร่งสูงและสามารถหยุดได้รวดเร็วโครงสร้างของเครื่องยนต์มีพละกำลังสูง อันเป็นสิ่งบ่งบอกถึงคุณภาพในการผลิต และวัสดุที่นำมาใช้ในการประกอบโครงสร้างเครื่องซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานเช่นเดียวกับการสร้างบ้านที่จำเป็นต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรงเพื่อให้อายุของบ้านอยู่ยาวนาน

3. ค่าความแม่นยำ ของพารามิเตอร์ในระยะยาว

          พารามิเตอร์ของเครื่องได้แก่ค่าความแม่นยำในการตัดค่าความเร็วในการทำงาน รวมถึงค่าของ Precision อื่นๆ อีกมากมาย และมีการทำ heat heat Treatment เป็นอย่างดี ย่อมสามารถการันตีกับลูกค้าได้ในเรื่องของความแม่นยำ ในระยะยาว เหตุปัจจัยนี้คือสิ่งสำคัญที่คุณไม่สามารถมองเห็นด้วยสายตา แต่จะต้องเชื่อมั่นในคุณภาพของแบรนด์ผู้ผลิตซึ่งมักจะมีชื่อเสียงมายาวนานในตลาดหลายสิบปี โครงสร้างที่บิดตัว ด้วยเหตุเพราะการทำ heat heat Treatment ไม่ดี จะไม่สามารถแก้ไขให้กลับคืนสู่สภาพเดิมได้เพราะนี่คือเรื่องของ Structure ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเครื่องจักร และแน่นอนคุณจะต้องยอมรับสภาพของความผิดพลาดนั้นไปตลอดอายุการใช้งานเครื่องเพียงเพราะการไม่ใส่ใจในการคัดเลือกคุณภาพของเครื่องจากสิ่งที่ตามองไม่เห็น

4. Service after sale งานบริการหลังการขาย

          ขั้นตอนการขาย อาจทำให้คุณตื่นเต้นภายในเวลา 1-2 เดือนกับ Options แปลกใหม่ แต่สิ่งที่จะอยู่กับคุณไปอีกนาน นับสิบปีคือการบริการหลังการขาย การเลือกซื้อเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ควรคำนึงถึง อุปกรณ์ที่อยู่ภายในของเครื่องบวกกับเทคนิคการประกอบติดตั้งที่มีความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งจะทำให้งานบริการหลังการขายเป็นไปอย่างราบรื่นไร้ข้ออ้าง และที่สำคัญสามารถกระทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ เพราะบริการหลังการขายมิได้มาจากการซ่อมตามอาการ แต่ต้องมาจาก งานวิจัยที่ได้รับการรองรับและพิสูจน์มาแล้วว่านี่คือความเสียหายที่คำนวณไว้และมีหลักสูตรในการแก้ไขอย่างชัดเจน ระวังอย่าตกเป็นเหยื่อของราคา คุณอาจเป็นคนที่ทำให้ตัวเองต้องเสียใจในอนาคตหาก บกพร่องที่จะพิจารณาเรื่องหลักสูตรการบริการหลังการขายที่ผู้ผลิตได้ออกแบบไว้ตั้งแต่ต้น

4 ปัจจัยสำคัญ ที่นำเสนอมานี้ คือหลักการในการคัดเลือกเครื่องตัดเลเซอร์เบื้องต้น ที่จะทำให้คุณ ได้เลือกเครื่องที่เหมาะสมทางงบประมาณและการใช้งาน ในระยะสั้นและระยะยาวเป็นอย่างดี การเลือกตั้งครั้งถัดไปของคุณจะมีคุณภาพมากขึ้นหากพิจารณาคุณสมบัติทั้ง 4 ประการนี้

หากมีข้อสงสัยใดๆเกี่ยวกับการคัดเลือกเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ สามารถติดต่อสอบถามวงศ์ธนาวุฒิเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือคุยกันต่อเนื่องในประเด็นสำคัญอื่นๆที่คุณสงสัยได้ทุกเวลาทำการ


#fibermak #service #fiber_laser #training #ERMAKSAN #เครื่องตัดเลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #INTERMACH #METALEX #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Solution Center By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : Ermaksan Fiber Laser By Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ FIBER LASER BY WONGTANAWOOT
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ FIBER LASER BY WONGTANAWOOT
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น