วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

การหมั่นตรวจสอบสภาพ ดูแลรักษาเครื่องอยู่เป็นประจำทั้งงานระบบและตัวเครื่อง ช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความคุ้มค่าการลงทุนได้จริง!






การหมั่นตรวจสอบสภาพ ดูแลรักษาเครื่องอยู่เป็นประจำทั้งงานระบบและตัวเครื่อง ช่วยยืดอายุการใช้งานและเพิ่มความคุ้มค่าการลงทุนได้จริง!

เครื่องใช้ทุกวันมีเวลาดูแลทำความสะอาดกันบ้างหรือเปล่า

ลองตรวจ check list การดูแลรักษาด้วยทีมงานของคุณเองเบื้องต้นสำหรับ fibermak fiber laser หรือเครื่องตัดเลเซอร์ ERMAKSAN กันครับ

1. ตรวจสอบสภาพการหล่อลื่นของแกนทั้งสาม จากสีและปริมาณของจารบี เติมหากพร่อง อัดเปลี่ยนหากสีดำเกินมาตรฐาน ช่วยลดการสึกหรอของระบบ linear การเคลื่อนที่ในแนวตรงได้เป็นอย่างดี

2. ตรวจสอบเศษวัสดุที่ตกลงไปข้างล่างที่ Machine base หรือ Hopper ช่องดูดฝุ่น ทำความสะอาดสัปดาห์ละครั้งเป็นอย่างน้อย ยืดอายุการใช้งานค่า accuracy ให้มีช่วงพิสัย tolerance ที่แคบแม่นยำยาวนานขึ้น

3. ตรวจสอบโต๊ะหนามที่ ส่วนปลาย skid ไม่ควรมีเศษวัสดุสะสม เป็นเหตุของการเสียหายระหว่างตัดเพราะกระทบโดยตรงกับระยะ focus และการตัดแบบไม่ขาดสมบูรณ์

4. ระบบดูดลมและฝุ่น หมั่นนำฝุ่นไปทิ้ง ตรวจสอบความสมบูรณ์ของ filter กรองฝุ่น เน้นความไหลลื่นของ suction flow แรงดูดลม

5. Nozzle และ Protection glass ของ fiber laser cutting head ควรได้รับการทำความสะอาด เช็คความสมบูรณ์ทุกวันหลังเลิกงานเพราะเป็นช่วงที่วัสดุหรือผงฝุ่นยังไม่แข็งตัว เช็ดออกง่าย ไม่ควรทำตอนเช้าเพียงอย่างเดียว 

6. ตรวจสอบสภาพความสมบูรณ์ของน้ำ DI ที่ใช้กับ CHILLER เพื่อยืดอายุ LASER SOURCE IPG และหัวตัด น้ำที่สะอาดจะไม่นำพาตะกรันมาอุดตันซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการสะสมความร้อนที่จุดสำคัญของ FIBER LASER

ทำเท่านี้คุณก็จะมีเครื่องตัดเลเซอร์ FIBER LASER CUTTING ใช้งานที่สวยจากข้างในไปอีกกยาวนาน

วงศ์ธนาวุฒิรับบริการตรวจสอบดูแล และรักษายืดอายุทรัพย์ของคุณให้คุ้มค่ายาวนานกว่า เรียกหาบริการดีๆ จากเราได้ที่ 0863080698 ทุกวันทำการครับ

#ทำความสะอาด_FIBER_LASER #FIBERMAK #ERMAKSAN #ดูแลเครื่องตัดเลเซอร์ง่ายๆ_ด้วยตัวเอง #เครื่องดีต้องมีวิธีดูแล #ยืดอายุเครื่องเรื่องไม่ยาก #INTERMACH #METALEX #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานแปรรูปโลหะแผ่น
โดย วงศ์ธนาวุฒิ โทร. +66.2.899.6374 หรือ +66.86.308.0698

85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Sheet Metal Smart Factory By WONGTANAWOOT
Email : info@pcb-bangkok.com
WebSite : www.pcb-bangkok.com
FaceBook : Ermaksan Fiber Laser By Wongtanawoot
YouTube : ดู VDO อื่นๆ ของ FIBER LASER BY WONGTANAWOOT
Blog : อ่านบทความเพิ่มเติมของ FIBER LASER BY WONGTANAWOOT
Line ID : @pcb-bangkok (มี @ ด้วยนะคะ)

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น