วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Fiber Laser กับ Water Jet เลือกใช้ให้เหมาะสมกับงาน

     
     

Cut and Carve ภายใต้การบริหารงานโดย คุณพันเทพ นับว่าเติบโตมาด้วยนำพักนำแรงของผู้บริหารหนุ่มไฟแรงคนนี้ด้วยการปั้นทุกอย่างจากฝีมือและความคิดของเขาล้วนๆ จริงๆ วันนี้เรียกได้ว่า Cut and Carve คือหนึ่งในผู้นำด้านงานออกแบบตกแต่งภายในที่ให้บริการด้านงานฉลุวัสดุตกแต่งที่เป็นงานแผ่นแบบ custom made อย่างแท้จริง

ก่อนหน้านี้มีงานตัดทองเหลืองทองแดงเข้ามาบ่อย ทำให้ต้องใช้ Water Jet ตัดอยู่เป็นประจำ ปัจจุบัน
งานทองเหลืองทองแดงซึ่งเป็นงานเด่นของที่ Cut and Carve ได้ปล่อยไว้ให้เป็นหน้าที่ของ Fibermak เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์อย่างเต็มตัวไปแล้ว งานตัดทองเหลืองทองแดงอย่างบางไม่เกิน 5 มม นั้นสามารถตัดได้รวดเร็วกว่าการขึ้นตัดด้วย

Water Jet ถึง 6 เท่าในขณะที่อัตราการกินไฟและวัสดุสิ้นเปลืองนั้นลดน้อยถอยลงไปอย่างมหาศาล กระบวนการนั้นง่ายกว่า ไวกว่า และไม่ยุ่งยาก แถมยังมี pallete change ไว้ให้สำหรับโหลดงานขึ้นลงรอตัดชิ้นต่อไป ลด Down time ให้กับผู้ใช้งานได้เป็นอย่างมาก


จากตัวอย่างที่เห็น ชิ้นงานนี้ใช้เวลาตัดจากเครื่องตัด Water Jet ถึง 280 นาที แต่ตัดกับ Fiber Laser  - Fibermak เพียงเวลา 42 นาทีเท่านั้น ตอนนี้งานที่เคยกองรอกันอยู่สำหรับวัสดุทองเหลืองทองแดงก็จะทุเลาลงและรับงานได้มากขึ้นนับว่าเป็นโอกาสดีของ Cut and Carve ที่มีผู้บริหารวิสัยทัศน์กว้างไกล ทำให้มีโอกาสจับตลาดที่ยังไม่มีใครทำมาก่อนได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์นั้นก็ใช่ว่าจะทดแทนเครื่องตัด Water Jet ได้เสมอไป สำหรับงานตัดที่มีความหนา และงานตัดที่ไม่ใช่วัสดุที่เหนี่ยวนำไฟฟ้าได้นั้น Water Jet ก็ยังคงเป็นพระเอกอยู่ดีจะใช้เครื่องตัดประเภทอะไรต้องดูให้เหมาะสมกับงานและต้องตามเทคโนโลยีทันนะครับ จะได้ไม่เสนอราคาผิด และไม่สร้างความลำบากใจให้กับคู่ค้าของเราที่ใช้บริการกันมาเนิ่นนาน

#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser ได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ ที่ โทร. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น