วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ตัดงานอลูมิเนียมหลากสีไม่ใช่เรื่องยี้สำหรับการตัด

      
      

เมื่อเทคโนโลยีช่วยทำให้วัสดุใช้ทรัพยาการน้อยลง เทคนิคและกระบวนการผลิตใหม่ๆ ย่อมต้องปรับตัวไปตามสภาพการเปลี่ยนแปลงของวัสดุ ปัจจุบันแผ่นอลูมิเนียมสำเร็จรูปที่ทนแรงบิดสูงได้เป็นอย่างดีกำลังกลายเป็นที่นิยมในหมู่นักสถาปัตยกรรมตกแต่ง เพราะนอกจากจะให้สีผิวที่สวยดูมีระดับแล้ว ยังสามารถดัดโค้งงอได้ง่ายดายที่หน้างานโดยไม่ต้องพึ่งเครื่องมือสำหรับการ Groove แผ่นดังเช่นที่ปฎิบัติกันอยู่เมื่อใช้แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตเป็นวัสดุ
High Tension Aluminum Sheet นี้จะช่วยให้งานปิดผิวอาคารหรืองานตกแต่งปิดผิวขนาดใหญ่
ประหยัดค่าแรงและเวลาการทำงานไปได้มาก สมัยก่อน หากท่านผู้ใช้งานต้องการสร้างลวดลายฉลุโค้งมนบนแผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตนั้นดูจะเป็นเรื่องปวดหัวเพราะต้องพึ่งการ Nibbling ของเครื่อง Turret Punch ซึ่งไม่สามารถให้ความเนียนที่ส่วนโค้งได้เท่ากับการตัดด้วยเลเซอร์ หากแต่แผ่นอลูมิเนียมคอมโพสิตนั้นไม่ถูกกับเครื่องตัดเลเซอร์เอาซะเลยด้วยสารละเหยที่เป็นคลอไรด์ที่มีพิษจากพลาสติก และการที่เนื้อวัสดะมี layer สามชั้นซึ่งทำให้การประมาณความร้อนตัดและการกำหนดระยะ focus นั้นเป็นไปได้ยาก ในทางกลับกัน เจ้าแผ่น High Tension Aluminum Sheet พวกนี้ไม่ต้องใช้ PVC ที่อยู่ด้านในแต่สามรถคงความแข็ง รูปทรงและสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี จุดเด่นที่ตามมาคือสามารถสร้างลวดลายให้เกิดขึ้นได้ง่ายมากกว่า และยังสามารถนำมาตัดด้วยไฟเบอร์เลเซอร์ ประหยัดไฟ ได้งานเร็ว ที่สำคัญตลาดกว้างและกำลังโตอีกด้วยครับ


#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser ได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ ที่ โทร. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น