วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2557

เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber laser FIBERMAK ดูแลง่ายไม่เปลืองแรงและเวลา

     
   
    
   


วันนี้วงศ์ธนาวุฒิมาให้บริการดูแลเครื่องตัด Fiber laser FIBERMAK ครบรอบการใช้งานครบสามเดือน รวมถึงการตรวจตราความสมบูรณ์ของเครื่องตาม check list ที่ maker กำหนด รวมเบ็ดเสร็จใช้ทีมงานสองคน ในเวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงเศษ

1. เริ่มตั้งแต่การตรวจสภาพ precitec Fiber laser Cutting Header ด้วยการใช้ pure acetone ชุบก้านสำลีแบบพิเศษ ชนิดเส้นใยยาวขอบเรียว เช็ดทำความสะอาด protection glass (5 นาที) 

2. เป่ากรองฝุ่นของ Chiller ขนาดแผ่น 0.8*0.6 เมตร (3 นาที) จากนั้นตรวจเช็คระดับน้ำและการรั่วซึม
โดยทั่วไป Chiller ของ Fiber laser นั้นมีขนาดเล็กมาก จึงกินไฟน้อยและดูแลง่าย (2นาที)

3. อัดน้ำมันหล่อลื่น Mobile #2 ที่มีขายในบ้านเราในราคามาตรฐานให้กับ linear motor พร้อมเช็ดเป่าฝุ่นและทำความสะอาดด้วยผ้า (20 นาที)

4. ทิ้งฝุ่นที่อยู่ในถังดักฝุ่น (บาง maker ไม่ให้มาเพราะชุดกรองฝุ่นนั้นมีราคาแพงมาก การกรองฝุ่นที่ดีจะยืดอายุเครื่องได้อีกยาวนาน) พร้อมเช็ดทำความสะอาด ( 5 นาที)

5.ทำความสะอาดพร้อม หยอดน้ำมัน ชุดลำเลียงชิ้นงาน (บาง maker ไม่ผลิตให้กับลูกค้าเพรามีราคาสูง ลูกค้าต้องลากถาดออกมาทำความสะอาดและควานหาชิ้นงานเอง ทำให้เสียเวลาในการตรวจสอบคุณภาพงานตัด บางเครื่องตัดเร็วแต่ไม่ให้ความสำคัญกับเวลาการผลิตโดยรวมและความสะดวกในการ ทำงานของลูกค้า) (15 นาที)

6. ทำความสะดาด ชุดโต๊ะและภายในเครื่อง กำจัดเศษฝุ่นผงที่ติดอยู่ตามหนามโต๊ะ ตรงนี้ใช้เวลานานที่สุด ทุกเครื่องควรจะทำ (30 นาที)

7. ทดสอบ Dry run เครื่องอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ (10 นาที)

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดมีเท่าที่เห็น ไม่ต้องเปลี่ยนกระจกนับแสนบาท ไม่มีปัญหาเรื่องเลนส์หลายหมื่น ไม่ต้องทำ alignment หลายชั่วโมง ไม่ต้องตรวจสอบคุณภาพ Beam profile ใช้Acrelic หลายพันบาท ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำมันเทอร์โบ หลายพันบาท ไม่ต้องเปลี่ยน Bellow หลายแสน ฯลฯ ไม่ต้องเสียค่าแรงหลายหมื่น และไม่ต้องเสียเวลาหยุดเครื่องเป็นวัน

ทั้งหมดนี้คือความได้เปรียบทั้งในระยะสั้นและระยะยาวของการใช้เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ FIBERMAK ของเรา

#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fiber Laser ได้ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนากระบวนการแปรรูปโลหะแผ่น โดย วงศ์ธนาวุฒิ ที่ โทร. +66.2.899.6374 / +66.86.308.0698
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น