วันเสาร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2557

IPG ผู้นำด้านไฟเบอร์เลเซอร์ระดับโลก จัดเทรนนิ่งให้กับวงศ์ธนาวุฒิ ด้านเทคนิค Fiber Laser Source เชิงลึก

     
     

ด้วยความร่วมมือจาก ERMAKSAN ทำให้วงศ์ธนาวุฒิได้มีโอกาสดูดซับความรู้และเทคนิคการบริหารจัดการ IPG Fiber Laser Source ที่น่าสนใจอีกหลายประการ ยกระดับการเป็นผู้ให้บริการและดูแล Fiber Laser Source ของ IPG ด้วยความเข้าใจที่มากขึ้นตลอดสองวันเต็ม จากช่างผู้ชำนาญการที่มีประสบการณ์ดูแล IPG Fiber Laser มากว่า 200 ตัว หลักสูตรต่างๆ ของ IPG ที่ ผู้ให้บริการพึงต้อง
ศึกษานั้นน่านใจมากเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นเทคนิค การเรียกพลังงานแบบร่ายมนต์พิเศษ ที่ทำให้การตัดโลหะบางชนิดมีความคมสวยกว่าปกติที่กำลังไฟต่ำเท่าเดิม / เคล็ดลับการปรับ Parameter ที่ จะทำให้การตัดงานนั้นเร็วขึ้นถึง 35000 มม ต่อนาที ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องงานสูญเสีย / เทคนิคการเรียกกำลังตัดที่ยาวได้โดยไม่สะดุด  / Wiring Diagram ของระบบ IPG fiber laser source / ระบบการสั่งการจากเมนบอร์ดและ Interface Card / ฯลฯ ทั้งหมดนี้จะถูกถ่ายทอดให้กับผู้ใช้งาน Fibermak จาก ERMAKSAN กันอย่างถ้วนหน้าแน่นอน รับรองได้ว่าถึงแม้จะใช้ IPG เหมือนกัน แต่เทคนิคความล้ำหน้าของการทำงานของเครื่องนั้นจะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเจน

IPG คือเทคโนโลยีอัจฉริยะที่สร้างขุมพลังประหยัดพลังงานแต่มีประสิทธิภาพสูงให้กับการตัดและงาน application อื่นๆ ในประเทศเกาหลีนั้นถือได้ว่า IPG กำลัง ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ต่อเนื่อง และมีแววว่าจะพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ทั้งนี้โครงการลับๆ ที่บริษัทยักษ์ใหญ่กำลังเร่งรีบทำกันอยู่นั่นคือไล่เปลี่ยนระบบงานเชื่อมจาก แบบเดิมมาเป็น Fiber Laser Welding กันให้หมดทั้งไลน์ผลิต ไม่ว่าจะเป็น HYUNDAI, KIA, SAMSUNG และยักษ์ใหญ่อื่นๆ ในเกาหลี เนื่องจาก IPG เป็น Fiber Source ที่ มีความคล่องตัวสูง ให้ความเสถียรเป็นเลิศ ดูแลง่าย และทำสำคัญแบบที่ไม่ต้องคิดมากเลยคือราคาจะถูกลงไปเรื่อยๆ ทุกๆ ปี ด้วยเหตุของคุณภาพกับราคาที่พามาบรรจบให้เกิดความลงตัวทางด้านการลงทุน ทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ต่างจ้องจะลดต้นทุนค่าดำเนินการด้วยการเปลี่ยนรูป แบบการผลิตมาใช้แหล่งพลังงานที่สะอาดและประหยัดกว่า

เสน่ห์ของ IPG นั้นมีกันหลากหลายตั้งแต่ความสามารถในการสร้าง Beam Switcher แบบ 4 applicationใน Source เดียว ทำให้สามารถทำอะไรต่างๆ ได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ตัด เชื่อม พอก หรือแม้กระทั้งเมื่อมีความผิดพลาดเกิดขึ้นกับการทำงานใน Module ใดชิ้นนึงในหลายๆ ชิ้น Module ชิ้นที่เหลือยังสามารถสร้างพลังเพิ่มขึ้นมาให้เต็มตามพิกัดที่กำหนดเพื่อรอซ่อมแซมอีก Module นึงได้อย่างไม่ต้องเสียเวลา

จากประสบการณ์การให้บริการสร้างทักษะการใช้งานให้ผู้ใช้ IPG Fiber Laser Source มากกว่า 6 ปี ไม่มีแม้เพียงหนึ่งตัวที่จะเกิดปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ เนื่องจากระบบถูกออกแบบมาให้มีความซับซ้อนน้อยที่สุด IPG จึงเป็นระบบที่เสถียรและมั่นคงที่สุดในบรรดาระบบ Fiber Laser ที่มีใช้กันอยู่ในท้องตลาด แน่นอน เมื่อมองถึงอนาคตการใช้งานแล้วตอบได้เลยครับว่าหากมีเหตุให้ต้องซ่อมบำรุง สนนราคาชิ้นส่วนอะไหล่ของ IPG นั้นย่อมถูกกว่าผู้ผลิต Fiber Laser Source เจ้าอื่นๆ อย่างแน่นอน ปัจจุบัน มี IPG Laser Source ใช้งานกันอยู่ทั่วไปในตลาดนับพันตัว ทำให้การผลิตและการสต๊อกชิ้นส่วนอะไหล่ รวมถึงทีมงานบุคลากรนั้นมีจำนวนมากในระดับที่สามารถสร้าง Economy of Scale ได้ คำถามที่น่าสนใจคือระบบอื่นๆ ในตลาดนั้นสามารถสร้างความได้เปรียบทางต้นทุนให้กับผู้ใช้งานของเขาได้มาก ขนาดไหน แน่นอน เราคงไม่ได้ใช้เครื่องกันเพียง 1-2 ปี แต่มันจะเป็นอีก 10-20 ปีที่เราจะต้องอยู่กับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ของเรา ในขณะที่ผู้ผลิต Fiber Source บางรายยังคงต้องทุ่มงบประมาณให้กับการรักษาตลาด CO2 Laser แบบห่วงหน้าพะวงหลัง  แล้วอีกกี่ปีต้นทุนชิ้นส่วนอะไหล่ของ Fiber Source ของค่ายนั้นๆ จะลดลงได้อย่างที่ IPG ทำหล่ะครับ ถามกลับมาที่ตัวเองในฐานะผู้ใช้งานว่า อยากประหยัดจริงๆ นั้นมองกันที่ตรงไหน เพียงแค่วันนี้ หรือในอีก 10 ปี เห็นภาพรวมของความได้เปรียบด้วยขนาดจากการผลิตหรือไม่อย่างไร ฝากไปคิดกันดูครับ

#laser_cutting_machine #laser_cutting #laser_cutting_service #cutting_laser #ermaksan #prototype #fiber_laser #เครื่องตัดเลเซอร์ #เลเซอร์ #เครื่อง_เลเซอร์ #เครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ #ไฟเบอร์เลเซอร์ #เครื่อง_ตัด_ไฟเบอร์ #wongtanawoot #วงศ์ธนาวุฒิ

ติดต่อ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกียวกับเครื่องตัดไฟเบอร์เลเซอร์ Fibermak by Wongtanawoot ได้ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนางานโลหะแผ่น โดยวงศ์ธนาวุฒิ Tel. +66.2.899.6374 / Mobile  +66.86.308.0698 ได้ทุกวันทำการ
85 ถ.กาญจนาภิเษก แขวงบางบอน เขตบางบอน กรุงเทพฯ 10150
Bangbon Machinery Center by Wongtanawoot
Email : 
WebSite :
FaceBook :
YouTube :

Blogger WONGTANAWOOT 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น